วิธีขอขมาพ่อแม่

วิธีขอขมาพ่อแม่
(เมื่อทำแล้วชีวิตจะมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง)
พระคุณของคุณพ่อ-คุณแม่ ที่มีต่อลูกนั้นมากมายเกินกว่าที่จะทดแทนได้หมดคงจะไม่มีใครปฏิเสธว่าเกิดมาไม่เคยทำให้ท่านเสียใจ ผู้ใดก็ตามที่คุณพ่อ-คุณแม่ ยังมีชีวิตอยู่ควรจะขอขมา คุณพ่อ-คุณแม่ ชีวิตของเราจะได้มีแต่
ความเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้นไป ในช่วงเวลาที่ผ่านมา
บางคนอาจจะคิดว่า ชีวิตเราทำบุญไหว้พระสวดมนต์แล้ว ชีวิตก็ยังไม่ดีขึ้น เพราะเราลืมไปอีก ๑ สิ่งสำคัญ คือการกราบพระในบ้าน นั่นคือ “คุณพ่อ-คุณแม่” ของเรานั่นเอง
วิธีการขอขมา
๑. เทียนแพ ๒ ชุด
๒. ซื้อเสื้อผ้าใหม่ท่านละ ๑ ชุด
๓. ผ้าเช็ดตัวผืนเล็ก ๒ ผืน
๔. อาหาร ผลไม้ ที่ท่านชอบรับประทาน
๕. กะละมังสำหรับใส่น้ำ ๑ ใบ
๖. สบู่
๗. แป้งหอม
      เชิญให้ท่านทั้งสองนั่งบนเก้าอี้ เอาน้ำอุ่นเทใส่กะละมัง แล้วนำเท้าคุณพ่อ วางในกะละมังล้างเท้าคุณพ่อด้วยสบู่ แล้วล้างสบู่ออกให้สะอาด นำเท้าคุณพ่อมาเช็ดด้วยผ้าเช็ดตัวผืนเล็กให้แห้ง แล้วใช้แป้งหอมโรยบนเท้าท่านให้ทั่ว
       หลังจากนั้น เปลี่ยนน้ำอุ่นในกะละมังใหม่ แล้วนำมาล้างเท้าคุณแม่โดยนำเท้าคุณแม่วางในกะละมังล้างเท้าด้วยสบู่แล้วล้างสบู่ออกให้สะอาด นำเท้าคุณแม่มาเช็ดด้วยผ้าเช็ดตัวผืนเล็กให้แห้ง แล้วใช้แป้งหอมโรยบนเท้าท่าน
ให้ทั่ว

       หลังจากนั้น เอาพานที่เตรียมไว้ โดยมีเสื้อผ้า พร้อมเทียนแพยกพานขึ้นให้ท่านทั้งสอง แล้วกล่าวคำขอขมาว่า “กรรมใดที่ลูกได้ล่วงเกินคุณพ่อ-คุณแม่ ด้วยกายก็ดี ด้วยวาจาก็ดี ด้วยใจก็ดี ขอให้คุณพ่อ คุณแม่อโหสิกรรมให้แก่ลูกด้วยเทอญ”...เสร็จแล้วกราบเท้าท่าน
     ทั้งสองคนละ ๓ ครั้ง แล้วก้มลงเอาเท้าท่านทั้ง ๒ คน คนละข้างเหยียบที่ศีรษะเราแล้วให้ท่านให้พรเรา นั่นแหละถึงจะล้างกรรมกันได้ ฟังดูแล้วเห็นว่าไม่ยากเลยลองไปทำดูเถิดง่ายนิดเดียว(ถ้าทำในวันเกิดของเราจะเป็นการดีเพราะวันเกิดของเราคือวันตายของแม่) เราควรทำในขณะ
ที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ถ้าวันไหนที่ท่านไม่อยู่กับเราแล้ว เราจะเสียใจภายหลัง
#พระในบ้าน #พ่อแม่ #ครอบครัว #เพื่อพ่อแม่ #รักพ่อแม่มาก #ขอบคุณพ่อแม่

ที่มา http://www.rvpprinting.com/products/view.php?id=57

รูปภาพ
Top