คลอโรฟิลล์

                        อัศจรรย์ธรรมชาติ
คลอโรฟิลล์ (chlorophyll) เป็นเม็ดสีธรรมชาติที่ทำให้พืชมีสีเขียว โดยปกติจะพบเม็ดสีที่ว่านี้ในพืชใบเขียวแทบทุกชนิดรวมทั้งสาหร่ายสีเขียว สาหร่ายสีเขียวแกมนํ้าเงิน นอกจากนี้ยังพบในแบคทีเรียบางชนิดอีกด้วยหน้าที่หลักของคลอโรฟิลล์ในพืชเหล่านี้ คือ การเป็นเม็ดสีรับแสง แล้วส่งถ่ายพลังงานแสงที่ได้ เพื่อใช้ในการสังเคราะห์แสงในพืช
ต่อไป
คลอโรฟิลล์กระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดแดง
เนื่องจากโครงสร้างของคลอโรฟิลล์มีความคล้ายคลึงกับโครงสร้างของฮีโมโกลบิน (Haemoglobin) ในเม็ดเลือดแดงของคนเป็นอย่างมากต่างกันเพียงเล็กน้อยตรงที่เป็นอะตอมส่วนกลางของฮีโมโกลบินนั้นเป็นธาตุเหล็ก ขณะที่ของคลอโรฟิลล์เป็นธาตุแมกนีเซียม ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ว่า คลอโรฟิลล์สามารถกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดแดงธรรมชาติได้

คลอโรฟิลล์ในการช่วยกำจัดสารพิษ
ด้วยความสามารถของคลอโรฟิลล์ในการจับโลหะหนักต่างๆ รวมทั้งการที่ทำให้เม็ดเลือดแดงสามารถลำเลียงออกซิเจนไปเลี้ยงเซลล์และอวัยวะต่างๆ ในร่างกายได้ดี ทำให้คลอโรฟิลล์สามารถฟอกเลือดให้สะอาด โดยการกำจัดสารพิษต่างๆ ออกจากร่างกาย นอกจากนี้คลอโรฟิลล์ยังช่วยทำให้เยื่อหุ้มเซลล์แข็งแรงอีกด้วยคลอโรฟิลล์ในการป้องกันมะเร็ง
คลอโรฟิลล์ และ อนุพันธ์ุสามารถป้องกันการเกิดเนื้อเยื่อมะเร็งโดยอาศัยหลักสี่ประการได้แก่ การเป็นสารป้องอนุมูลอิสระ การต้านสารก่อกายพันธุ์ การดักจับกับสารก่อกลายพันธ์ุ และการเหนี่ยวนำให้เกิดการตายของเซลล์ที่กลายพันธุ์
คลอโรฟิลล์ยังมีฤทธิ์ต้านการขยายตัวของเซลล์มะเร็ง และยังสามารถต้านความเป็นพิษอันเกิดจากสารเคมีอินทรีย์ในกลุ่ม ได้อีกด้วย

ประโยชน์อื่นๆ ของคลอโรฟิลล์
คลอโรฟิลล์มีส่วนช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบทางเดินอาหาร ทำให้การขับถ่ายเป็นปกติ นอกจากนี้ ยังมีผลต่อการลดกลิ่นตัวหรือกลิ่นในช่องปาก และสามารถช่วยเร่งให้แผลสมานตัวเร็วยิ่งขึ้น รวมไปถึงการรักษาโรคผิวหนังบางชนิด เนื่องจากคุณสมบัติในการลดการอักเสบและยับยั้งการแบ่งตัวของเชื้อแบคทีเรียที่ผิวหนังนั่นเอง คลอโรฟิลล์เหมาะสำหรับ
คลอโรฟิลล์เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการรักษาสุขภาพโดยวิธีธรรมชาติ ผู้ที่มีระดับเม็ดเลือดแดงตํ่ากว่าเกณฑ์ ผู้ที่มีปัญหาท้องผูก
ผู้ที่มีปัญหาของกลิ่นปากหรือกลิ่นตัว ผู้ที่สูบบุหรี่จัด ผู้ที่มีระดับภูมิต้านทานตํ่า นอกจากนี้คลอโรฟิลล์ยังเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่รับประทานอาหารจำพวกผักผลไม้น้อย พักผ่อนน้อยและตรากตรำทำงานหนักอยู่เสมอ รวมไปถึงผู้ที่อยู่อาศัยในเมืองต้องผจญภัยกับมลพิษบ่อยครั้ง ปริมาณรับประทานที่แนะนำ ๖๐-๒๔๐ มก./วัน



#รู้ทันมะเร็ง #หนังสือขายดี #หนังสือเพื่อสุขภาพ #มะเร็ง #สมุนไพร #คลอโรฟิลล์

ที่มา
http://www.rvpprinting.com/products/view.php?id=17

 

รูปภาพ
Top